Tin nhắn

Tôi tên là KA Ngố, hay Kan. Quê tôi ở Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam. Hiện tôi sống tại Sài Gòn. Tôi mở trang này để cho mọi người ghé thăm cho biết một thằng Ngố nó là như thế nào í mà, hì hì! Tôi rất vui và cảm ơn mọi người đã bớt chút thời gian để lại đôi dòng cảm nhận ở đây. Trân trọng.

 

22 responses to “Tin nhắn

  1. Một người quan tâm tới tôn giáo và khoa học có thể tự nhận là NGỐ được không nhỉ? Riêng tôi không nghĩ bạn ngố đâu!
    Cảm ơn KAN đã có vài comments đối với vài trang viết của tôi.

    • Dạ thưa chú Hưng! Cháu xin cảm ơn chú đã có lòng ghé thăm trang cháu và để lại lưu bút, cũng như cảm ơn chú đã khích lệ cháu. Là một đứa con trong nhà Phật, cháu thấy đại dương trí tuệ thật quá đỗi bao la, chú ạ!

      Cháu mong chú khi thuận tiện sẽ ghé thăm trang này, để lớp trẻ như cháu có dịp giao lưu và học hỏi từ thế hệ đi trước như chú. Trân trọng.

  2. Chào bác Kan,

    Rất vui được biết đến trang này của bác. Tôi sẽ vào đọc thường xuyên và trao đổi với bác khi có thể. Nhiều post của bác trên blog KHMT có nhiều ý tưởng thật xác đáng.

    Chúc bác luôn vui khỏe

    • Chào bác Nkd,

      Tôi xin cảm ơn bác đã khích lệ. Tôi cũng vậy, sẽ ghé thăm “nhà” bác thường. Cũng xin được chúc bác mạnh khỏe, an lành.🙂

  3. tui đã mở cái phần này bên nhà tui, bác thi thoảng sang chơi nhá, thường thì tui đi vắng cả😀

    • bác Kan này, tui đang đọc cái gọi là Duy thức học, và thấy bị cuốn vào, bác có cuốn nào liên quan đến phần ấy thì bác giới thiệu tôi với nhé ^^

      chúc bác ngày an lành này.

  4. Thân gửi anh KAN,

    Tôi là Đỗ Hoàng Tùng. Hiện tại tôi đang làm trang Phát triển Cá nhân với mong muốn chia sẻ tri thức hữu ích mới mọi người.

    Tình cờ tôi vào đọc blog của anh và thấy rất hứng thú với các bài dịch liên quan đến Phật giáo và khoa học. Đây cũng là chuyên đề mà tôi cũng đang muốn phát triển nội dung trên trang PTCN. Vậy nên, tôi rất muốn xin phép anh được đăng lại loạt bài dịch từ cuốn “Buddhism and Science” của anh.

    Anh có thể vào xem trang PTCN tại đây http://phattriencanhan.org Mong nhận được sự cho phép của anh.

    Chúc anh sức khoẻ và an lạc!

    • Thân chào anh Tùng,

      Tôi đã ghé thăm trang nhà của anh, rất đặc sắc anh ạ! Về những bài dịch từ quyển “Buddhism & Science”, xin anh cứ tùy nghi sử dụng. Tuy vậy, những bài có trong trang này hơi vụn là do tôi dịch được tới đâu thì đưa lên tới đó. Tôi sẽ gửi email những phần đã dịch hoàn chỉnh cho anh để anh dễ dùng hơn.

      Xin chúc anh thân tâm mạnh khỏe!

  5. Thân gửi anh KAN,

    Rất cám ơn anh đã ghé thăm trang của tôi. Nếu có gì anh thấy chưa ổn xin cứ góp ý để tôi còn biết mà cải tiến.

    Về các bài dịch của anh, tôi cám ơn anh đã cho phép đăng lại trên trang PTCN. Theo đề nghị của anh, tôi sẽ đợi cho đến khi nhận được các bài dịch của anh.

    Anh có thể gửi cho tôi tài liệu qua điện chỉ dohoangtung369@gmail.com

    Chân thành cám ơn anh một lần nữa!

    • Thân chào bạn,

      Cảm ơn bạn đã ưu ái nhận xét. Tuy vậy, tôi xin không dám nhận chữ “khai sáng”, bởi từ này nó quá sức của 1 cá nhân bình thường như tôi. Chỉ là biết gì viết nấy cho vui thôi!🙂

      Xin chúc bạn vui khỏe!

    • Vâng thưa bạn, tôi là Kiên, người Nha Trang. Nhưng mà tôi nghĩ ở Nha Trang chắc không chỉ có 1 mình tôi tên Kiên!🙂

      Xin chúc bạn vui khỏe!

  6. bác Nhu Hiunh thân,

    Theo như tôi được biết thì Duy thức tông là một nhánh xuất hiện khá trễ sau này trong triết học Phật giáo. Để có thể hiểu 1 cách tổng quan về các nhà Duy thức, có lẽ ta cần biết lịch sử phát triển của đạo Phật từ thời kì tăng đoàn nguyên thủy, sang tới thời kì bộ phái, rồi tới phong trào Đại thừa mà 2 trường phái tiêu biểu chính là Duy thức tông và Trung quán tông.

    Duy thức tông, đúng như tên gọi của nó, “duy thức” nghĩa là chỉ có thức là thật có, và tất cả mọi thứ khác trong vũ trụ này chỉ là ảo ảnh, là “phóng chiếu” của thức mà thôi. Giống như thế giới internet này chỉ là “phóng chiếu” của 2 bit 0, 1 mà thôi.

    Tôi không biết bác NH có hình dung như thế nào về quá trình phát triển của tư tưởng triết học Phật giáo. Tôi nghĩ rằng chúng ta cần có 3 bước:

    B1: tìm hiểu sơ nét tư tưởng đạo Phật thời tăng đoàn nguyên thủy.

    B2: tìm hiểu sơ nét tư tưởng của các phái khác nhau trong thời kì bộ phái.

    B3: tìm hiểu sơ nét tư tưởng của Duy thức và Trung quán cùng với so sánh đối chiếu giữa 2 phái này.

    Nếu bác NH đã có B1 và B2, tôi xin giới thiệu bác cuốn “Tư tưởng Phật giáo Ấn Độ” do Edward Conze viết, dịch giả Hạnh Viên, NXB gì gì năm 2 nghìn không trăm hồi đó tui quên rồi, kekek! Cuốn này viết tổng quan về tư tưởng Phật giáo, trong đó có Duy thức.

    bản tiếng Anh của nó thì đây bác ạ:

    http://www.mediafire.com/?11glem3706073d5

    Thân.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s