Ông Tây – Ông Ta

Đàn ông Việt Nam mê gì nhất? Xếp thứ nhất, dĩ nhiên phải là phụ nữ. Còn thứ hai? Chắc chắn phải là bóng đá! Nên Ngố tôi cũng không phải là ngoại lệ. À! Chỉ có một ngoại lệ là đội bóng ưa thích của tôi là Olympique de Marseille, một đội bóng của Pháp mà tôi nghĩ số cổ động viên tại nước mình không biết có đếm hết mười ngón tay hay không nhỉ?

Ông Tây

Ông Tây tôi muốn nói tới là Jean-Marc Bosman. Quí vị nào theo dõi bóng đá thập niên 1990 chắc còn nhớ luật Bosman ra đời đã thay đổi bộ mặt bóng đá châu Âu, nhất là với cầu thủ. Trước khi luật này ra đời, vai trò cầu thủ đối với câu lạc bộ nói ngắn gọn là giống như nô lệ. Sau khi luật này được ban hành, nó đã giúp quí vị nô lệ này thành vua chúa, cụ thể nhất là tiền lương của họ đến nay đã tăng cao một cách…lố bịch! (tôi thích cái từ “lố bịch” này nên gõ vô, chứ ở Việt Nam thì từ quen thuộc nhất phải là “bất cập”, hà hà!)

Còn số phận của Bosman? Gần đây có vài tờ báo nhắc lại về ông, cho biết rằng ông đang sống chật vật, tài sản quí nhất ngày xưa là ngôi nhà ông đã bán để theo đuổi vụ kiện. Tôi nghĩ, những cái chân mỗi năm đá ra hàng trăm tỉ đồng Đại Việt ở trời Âu sao không tổ chức một trận đấu tôn vinh và quyên tiền giúp đỡ cho người đã giúp họ đổi đời nhỉ?

Ông Ta

Ông Ta tôi muốn nói tới là cầu thủ Quốc Vượng. Chuyện thăng trầm của ông này nhiều người quan tâm bóng đá chắc đã biết. Bữa nay tôi đọc được một bài hay về cầu thủ này. Và tôi cũng cùng suy nghĩ với ông này khi ổng nói trong bài báo “…Khi trải qua mất mát quá nhiều thì nhận ra cái gốc của con người là tình cảm gia đình mà điều này thì không gì có thể so sánh được với bố mẹ mình. …” Thật vậy, ông Vượng nhỉ!

Kan

 

One response to “Ông Tây – Ông Ta

Leave a Reply

