Ngố

Rất nhiều bạn bè hỏi tại sao tôi đặt tên cúng cơm cho mình là “kienngot”?

Nhiều người đoán là Kiên Ngọt!

Hôm nay xin được trả lời toàn thể quý vị!

Lúc đầu tôi định lấy tên “kienngoc”, nghĩa là “Kiên Ngốc”, nhưng vì quá ngốc nên đã viết thành “kienngot”. Thôi thì đành chữa thẹn: “kienngot” nghĩa là “Kiên Ngố T…hế”, viết tắt là “Kiên Ngốt”.

Nhiều người lại hỏi sao lại tự nói mình là Ngố? Xin được trả lời:

Thứ nhất, tôi tự thấy mình Ngố. KA Ngố! Kiên Ngố!

Thứ hai, cái Ngố cũng hay hay. Trong cuộc sống, có nhiều người ngố nhưng họ không bao giờ cho là mình ngố cả; lại có những người không ngố tí nào thì luôn nhận là mình ngố. Kaka! Viết câu này là quá tự phụ rồi KA!

Thứ ba, con người ngày càng ghét Ngố; vậy nên cha mẹ mới cho con uống sữa bò sữa bột hiệu A còng A cộng; nên học sinh mới ào ạt thi vào đại học học đại; nên hoa hậu mới cần bằng tốt nghiệp phổ thông; nên doanh nhân, quan chức mới cần Em Bi Ây hay tiến sĩ; nên khán giả mới ồ ạt thi “Ai là chiệu phú”…Nhưng quý vị chừng nào hết ngố thì cũng hãy nhớ đến những thằng như KA Ngố tôi, vì nếu không có những thằng Ngố như tôi thì biết ai là không ngố đây?

Thứ tư, làm thằng Ngố như KA tôi rất khỏe; chả cần học hành gì cả, chả cần thăng tiến gì cả, chả cần suy nghĩ gì cả, chả cần nói gì cả (vì nói ai mà nghe!)…

Thứ năm, thật ra, trong cái cuộc sống ngày càng khó phân trắng đen như thế này, để trở thành một thằng Ngố đúng nghĩa, Ngố đàng hoàng đã là quá khó với bản thân KA tôi rồi.

Tôi thích cái Ngố của tôi hiện tại, không cần phải thay đổi gì cả; tôi thích cái Ngố vừa vừa của tôi, cái Ngố quá quắt của tôi vì nó làm cuộc sống của tôi ngố hơn; hứa với mọi người là tôi sẽ không bao giờ rời bỏ cái Ngố của mình.

KA… (không cần phải viết thêm chữ đằng sau, vì bạn đã biết rồi!)

2 responses to “Ngố

  1. hi hi, bạn phật tử nì nhiều tâm trạng quá ha! mình hiểu những si nghĩ của bạn!

    ah, nhưng mà đừng có nhìn đời bi quan thế, mình cứ đi trên con đường của mình thôi, ngó ngang dọc nhiều chỉ tổ vác thêm trăn trở vào lòng mà thôi…

    • Chào bạn Little Bird, tiếng Diệc mình là “Trym Nhỏ” (phải viết trại đi chớ ko ban này ban nọ dô kiểm diệc bảo bờ lóc mình đồi chị là phiền lớm! ^^)

      Cảm ơn LB đã chia sẻ! Cơ mà mình ko có bi quang lắm đâu cô bạn, mình chỉ bị quáng tí thôi mà!🙂

Leave a Reply

